Tổ chức SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NCBH CHUYÊN ĐỀ “THỰC HIỆN HIỆU QUẢ CÔNG TÁC DẠY HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI 2018”
Thực hiện Kế hoạch số 114/KH-SHCM ngày 04 tháng
11 năm 2024 của cụm IV Về hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo NCBH cấp cụm trường
dành cho giáo viên cấp THCS năm học 2024-2025.
Nhằm
tạo điều kiện học tập kinh nghiệm, trao đổi, chia sẻ và nâng cao chất lượng bộ
môn giữa các trường trong cụm. Được sự thống nhất của BGH các trường. Sáng ngày
13/12/2024 Cụm IV đã tổ chức hội thảo cụm tại trường THCS Số 1 Thượng Hà.
Đến dự buổi sinh hoạt có
Thầy Đinh Thế Long – Hiệu trưởng THCS Số 2 Thượng Hà – Cụm Trưởng; Cùng CBQL;
giáo viên giảng dạy có chuyên môn cùng với môn hội thảo của các trường THCS xã
Minh Tân, THCS xã Điện Quan và trường THCS số 1, số 2 xã Thượng Hà.
Tham dự hội thảo Cụm trường
đã lựa chọn và đã tiến hành nghiên cứu bài học thuộc 3 môn:
-KHTN
lớp 7 bài “PHẢN XẠ ÂM – CHỐNG Ô NHIỄM TIẾNG ỒN” do thầy Phạm Hoài Nam – Gv trường
THCS Số 2 Thượng Hà;
Các em học sinh trong giờ học môn KHTN 7
Môn HĐTN&HN 8 Tiết 42: Nhà kinh doanh
nhỏ tuổi do thầy Hoàng Minh Tuần – GV trường THCS Điện Quan.
Các em học sinh và các thầy cô tham dự môn HĐTN&HN 8
Môn
GDTC Tiết 43: Học động tác dậm chân tại
chỗ, động tác thu chân tay cao. Trò chơi khoác tay nhảy lò cò – Do thầy Bùi
Xuân Quyết – GV trường THCS Số 1 Thượng Hà.
Được
các thầy cô biên soạn và được các trường trong cụm đóng góp nhiều lần trước
ngày thực hiện giờ dạy và rút kinh nghiệm.
Giáo viên thực hiện bài giảng minh họa, các giáo viên trong cụm dự
giờ và ghi nhận các thông tin liên quan, cùng nhau phân tích bài giảng: ưu điểm,
hạn chế. Thảo luận về các vấn đề học sinh gặp phải và đưa ra các giải pháp cải
tiến.
Hình ảnh rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tiễn.
Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các
hoạt động học tập, chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh, phát hiện kịp thời và
giúp đỡ khó khăn của từng học sinh, các em học sinh đã rất hứng thú với các tiết
học và tham gia thảo luận tích cực trong tiết học.
Thông qua sinh hoạt cụm chuyên môn lần này là sự thuận lợi để tạo
ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng
thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới
giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội giao
lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy của giáo viên trong cụm.
Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy
học của các nhà trường. Đồng thời thúc đẩy công tác sinh hoạt chuyên môn theo cụm
trở thành hoạt động thường xuyên, có kế hoạch, tác động tích cực tới công tác tự
bồi dưỡng của giáo viên, tới chất lượng của việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn.
Từ đó nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của các đơn vị, đáp ứng yêu cầu đổi
mới toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay./.